Giỏ hàng

TÌM HIỂU VỀ THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT (P2)

E. Cầu dao cách ly (DS – Disconnectors Switches): là thiết bị tạo ra khoảng hở cách điện trông thấy được giữa bộ phận đang mang điện và bộ phận cắt điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Cầu dao cách ly (DS – Disconnectors Switches) chỉ được sử dụng để đóng cắt khi dòng điện không tải (không có dòng điện). Nhờ có cầu dao cách ly nên khi sửa chữa điện nước một thiết bị nào đó thì các thiết bị bên cạnh vẫn làm việc bình thường.

Cầu dao cách ly hãng VINAKIP > Xem sản phẩm tại đây

F. Cầu dao đảo chiều: Cầu dao đảo chiều có 3 khớp (3 tiếp điểm), mục đích là để chuyển đổi nguồn điện theo từng trường hợp cụ thể. Ví dụ khi kéo lên sẽ lấy điện lưới, kéo đến giữa cầu dao sẽ tắt điện, kéo xuống thì dùng điện từ máy phát điện hoặc thông qua ổn áp.

Tác dụng chính của cầu dao đảo chiều là bảo vệ máy phát điện, tuyệt đối không nên mắc đường dây máy phát điện vào thẳng cầu dao tổng, khi có điện lưới nếu không kịp tắt máy phát điện mà bật ngay cầu dao tổng lên thì tất cả thiết bị điện sẽ cháy và máy phát điện sẽ bị hư hỏng. Trong một số trường hợp, người ta sử dụng cầu dao đảo chiều cùng với máy ổn áp, dùng cho 2 trường hợp : Có dùng ổn áp hoặc không dùng ổn áp.

Cầu dao đảo chiều 3P hãng VINAKIP > Xem sản phẩm tại đây

G.Cầu dao chống rò điện đất (ELCB - Earth leakage circuit breaker): là một thiết bị được đặt bên trong máy nước nóng, thường được gọi là cầu dao chống rò điện ELCB. Cầu dao này có chức năng ngắt kết nối giữa thiết bị với mạch điện bất cứ khi nào xuất hiện rò điện thông qua cơ thể con người khi chạm phải các phần mạng điện của thiết bị.

ELCB là để hạn chế sự cố chạm điện bên trong máy, ngắt điện khi có sự cố, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người cũng như phòng chống cháy nổ.

ELCB hãng LS > Xem sản phẩm tại đây

H. Khởi động từ (Contactor – Công tắc tơ): là một khí cụ điện hạ áp, thực hiện việc đóng cắt thường xuyên các mạch điện động lực.

Đây là thiết bị điện vô cùng quan trọng trong hệ thống điện. Nhờ có khởi động từ mà ta có thể điều khiển các thiết bị như động cơ, tụ bù, hệ thống chiếu sáng, …, thông qua nút nhấn, chế độ tự động hay điều khiển từ xa.

Thao tác đóng ngắt của khởi động từ được thực hiện dựa vào cơ cấu điện từ, cơ cấu thủy lực hoặc cơ cấu khí động, trong đó contactor điện từ là thông dụng nhất hiện nay.

Khởi động từ hãng HYUNDAI  > Xem sản phẩm tại đây

I. Máy cắt không khí (ACB - Air Circuit Breaker): là thiết bị dùng để đóng cắt bảo vệ quá tải và ngắn mạch thông qua việc dùng khí nén tự sinh để dập tắt hồ quang (hiện tượng phóng điện) khi xảy ra sự cố. Thường thì thiết bị sẽ phát huy công dụng khi dòng điện ở mức 15kV và Ampe định mức đạt từ 800A đến 10kA. ACB có thể là lựa chọn lý tưởng để thay thế hoàn toàn cầu dao dầu vì ACB sẽ không xảy ra tình trạng cháy dầu nguy hiểm như khi dùng cầu dao.

Bên cạnh đó, máy cắt chân không (VCB – Vacuum Circuit Breaker) hoạt động cùng nguyên lý với máy cắt không khí (ACB – Air Circuit Breaker) nhưng máy cắt chân không (VCB – Vancuum Circuit Breaker) được dùng ở điện áp trung áp từ 1kV đến trên 40kV hoặc các dòng điện lớn từ 100A đến trên 4000A. Ngoài ra, khí cụ này còn được sử dụng để đóng cắt dòng sự cố từ 6kA đến 63kA. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với chức năng đó, thiết bị điện này được sử dụng phổ biến trong công nghiệp.

Máy cắt không khí hãng TERASAKI  > Xem sản phẩm tại đây

K. Rơ le nhiệt còn có tên gọi khác là relay nhiệt: là thiết bị có thể tự động đóng, ngắt mạch khi dòng điện có dấu hiệu quá tải. Các rơ le nhiệt hoạt động dựa trên sự giãn nở của các thanh kim loại khi bị đốt nóng. Rơ le nhiệt (Relay nhiệt) dùng trong các thiết bị dân dụng như: máy bơm nước, máy điều hòa, lò nướng, … và thường đi kèm với cầu chì.

Relay nhiệt hãng LS  > Xem sản phẩm tại đây

HEIJCO – Điểm đến uy tín cho hệ thống điện của bạn

 

Địa chỉ : Số 3 Km 92 Đường 5 Mới TRỤ SỞ CÔNG TY – P.Hùng Vương – Q.Hồng Bàng – TP. Hải Phòng
SĐT : (+84)2553.538597 - Fax : (+84)2553.538766 
Email : heijco2010@gmail.com
Fanpage : https://www.facebook.com/heijco
Instagram : https://instagram.com/heijco0606
Hồ sơ năng lực : Tải về tại đây

Danh mục tin tức

Từ khóa